Khi làm thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp đối với một số nội dung như ngành nghề đăng ký kinh doanh, thông tin cổ đông sáng lập chỉ đối với các doanh nghiệp cổ phần đều được ghi nhận trong Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên khi thay đổi tên của doanh nghiệp sẽ cần lưu ý những vấn đề khác.
Thay đổi tên doanh nghiệp là một nhu cầu khá phổ biến của các công ty trong quá trình hoạt động phát sinh ra các nhu cầu. Việc này tạo ra những điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất kinh doanh, sở hữu một cái tên dễ nhớ, dễ đọc để tạo nên một dấu ấn thương hiệu dành cho riêng mình thì doanh nghiệp nào cũng mong muốn thực hiện được. Khi thay đổi tên của doanh nghiệp, điều đầu tiên cần làm là cần phải tra cứu xem tên doanh nghiệp mới có trùng lặp với tên của những doanh nghiệp đã được đăng ký trước rồi hay không. Tiếp đó mới chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành khác trên toàn quốc.
Khi làm hồ sơ làm thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp cần chú ý:
- Biên bản thông báo nội dung phần thay đổi đăng ký doanh nghiệp.
- Biên bản họp đại hội đồng cổ đông đối với Doanh nghiệp TNHH từ hai thành viên trở lên và doanh nghiệp cổ phần, biên bản họp hội đồng thành viên.
- Quyết định của chủ sở hữu doanh nghiệp, hội đồng thành viên và đại hội đồng cổ đông.
- Giấy thông báo thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp hoặc số lượng con dấu của doanh nghiệp.
Đặc biệt các công ty cần chú ý tên mới của doanh nghiệp không được trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã được đăng ký trước đó trong phạm vi toàn quốc. Doanh nghiệp có quyền lựa chọn số lượng, hình thức con dấu khi tiến hành khắc dấu riêng của doanh nghiệp sau ngày 01/07/2015. Sau khi đã có con dấu doanh nghiệp thì phải có trách nhiệm công bố mẫu dấu của doanh nghiệp sở hữu lên trên Cổng thông tin đăng ký quốc gia về doanh nghiệp.
Khi thay đổi một nội dung trong giấy đăng ký doanh nghiệp, nếu không phải người nắm rõ các quy định thì rất dễ xảy ra tình trạng tốn nhiều thời gian, công sức và các chi phí phát sinh không cần có. Để giảm thiểu những rủi ro không mong muốn như vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn những đơn vị trung gian đứng ra trợ giúp. Luật Thái An là một trong những đơn vị chất lượng, uy tín mà quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ trợ giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa các thủ tục phức tạp.