Thành lập doanh nghiệp 2869 Lượt xem

Hướng dẫn tạo hồ sơ đăng ký thay đổi doanh nghiệp qua mạng điện tử

Doanh nghiệp sau khi được thành lập và đang đi vào hoạt động, vì nhiều lý do khác nhau và nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh phù hợp với thị trường, với nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cần phải tiến hành thay đổi một số nội dung đăng ký kinh doanh như thay đổi tên công ty, địa chỉ trụ sở, các thành viên/cổ đông, loại ngành nghề kinh doanh…

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải tiến hành thực hiện các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, nhưng vẫn tuân thủ các quy định của pháp luật doanh nghiệp hiện hành.

Hiện nay thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cũng đã trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn khi đang ngồi tại nhà và có kết nối internet, bạn có thể dễ dàng thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thông qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Nhằm giúp khách hàng tìm hiểu rõ hơn về quy trình thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách tạo hồ sơ đăng ký thay đổi doanh nghiệp qua mạng điện tử như sau:

Bước 1: Lựa chọn phương thức nộp hồ sơ

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, người nộp hồ sơ hay người đăng ký phải chọn một trong các phương thức sau:
- Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
- Sử dụng Chữ ký số công cộng

Bước 2: Lựa chọn hình thức đăng ký
- Lựa chọn hình thức đăng ký: Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc
- Nhấn vào nút [Tiếp theo] để tiếp tục đăng ký; hoặc [Trở về] để quay lại màn hình trước

Bước 3: 
1. Tìm kiếm doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc để tiến hành đăng ký thay đổi
Đặc biệt cần chú ý:
- Chỉ nhập mã số doanh nghiệp hoặc mã số nội bộ trong hệ thống để tìm kiếm, không cần nhập cả 2 loại mã số.
- Nếu tạo hồ sơ thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp thì nhập mã số doanh nghiệp.
- Nếu tạo hồ sơ thông báo mẫu dấu của chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh thì cần nhập mã số của chi nhánh/ văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh, không cần nhập mã số của doanh nghiệp.

2. Lựa chọn loại đăng ký thay đổi

Bước 4: Lựa chọn tài liệu đính kèm hồ sơ
- Nhấn vào chọn loại tài liệu đính kèm hoặc giữ Ctrl và nhấn để chọn nhiều loại tài liệu cùng lúc. Nhấn nút [Chọn] để thêm tài liệu vào danh sách.
- Nhấn nút [Tiếp theo] để tiếp tục đăng ký hoặc nút [Trở về] để quay lại màn hình trước.
- Nhấn nút [OK] để xác nhận các loại tài liệu đính kèm hoặc nút [Cancel] để quay lại chọn các tài liệu đính kèm.

Đặc biệt cần chú ý:
- Chỉ lựa chọn các giấy tờ NỘP KÈM thông báo mẫu dấu, không có loại giấy tờ là “Thông báo mẫu dấu”.
- Việc tải các loại giấy tờ cần nộp lên Hệ thống sẽ được thực hiện ở các bước tiếp theo.

Bước 5: Thông tin chờ xác nhận
- Màn hình sẽ hiển thị những thông tin người sử dụng đã điền về loại hình doanh nghiệp, thông tin về các tài liệu đính kèm tương ứng.
- Nhấn nút [Bắt đầu] để có thể tiếp tục đăng ký hoăc nút [Trở về] để quay lại màn hình trước. Trạng thái của hồ sơ chuyển thành “Đã lưu”.

---> Hãy gọi TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT để được hỗ trợ kịp thời!

TƯ VẤN

Nếu bạn cần được tư vấn, hãy gọi 1900633725

Nếu bạn yêu cầu dịch vụ, hãy gọi
1900633725

hoặc viết thư tới
contact@luatthaian.vn

Gọi 1900633725