Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực ban hành, cũng là lúc các cơ quan đăng ký kinh doanh bắt đầu triển khai hai hình thức đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Một là hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh, hai là hình thức đăng ký doanh nghiệp thông qua mạng điện tử.
Và hầu hết, các doanh nghiệp đều ngại việc thực hiện qua mạng điện tử do các doanh nghiệp không nắm rõ cách thức thực hiện như thế nào. Bài viết này sẽ giúp các daonh nghiệp chỉ ra những lưu ý khi nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng.
Khi nộp hồ sơ đăng ký điện tử, người dùng cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ giống như hồ sơ bản giấy.
Những yêu cần cần lưu ý đối với tài liệu đính kèm là văn bản điện tử:
- File tài liệu được tạo trực tuyến hoặc được quét scan từ văn bản giấy
- Có định dạng “.doc”, “.pdf” hoặc “.docx”.
- Thể hiện chính xác, toàn vẹn đầy đủ nội dung của văn bản giấy đã được ký tên theo quy định
- Tên của văn bản điện tử phải được đặt đúng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.
- Có dung lượng không quá 15Mb.
Các tải tài liệu đính kèm
Nhấn chọn vào từng tài liệu đính kèm và tiến hành tải các tài liệu theo các mục tương ứng.
Hệ thống chấp nhận cả 2 loại tài liệu đính kèm:
- Tài liệu đính kèm thông thường được scan (có đủ chữ ký theo yêu cầu);
- Tài liệu đính kèm có đầy đủ chữ ký số theo quy định dưới dạng bản điện tử.
Chuẩn bị hồ sơ
Sau khi điền đầy đủ thông tin của hồ sơ, nhấn nút [Chuẩn bị] trên mà hình giao diện
Nhập mã xác nhận hiển thị trên màn hình giao diện. Tên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ được hiển thị bên dưới đoạn mã xác nhận và dưới dạng không chỉnh sửa được. Nếu hồ sơ vẫn còn thiếu thông tin theo quy định, Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo đó. Người nộp hồ sơ/ người đăng ký phải chỉnh sửa và chuẩn bị lại hồ sơ. Hệ thống sẽ tự động chọn Phòng Đăng ký kinh doanh để xử lý hồ sơ căn cứ vào tỉnh/thành phố của địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp đã nhập tại bước nhập thông tin.
Nếu hồ sơ đã đầy đủ thông tin theo quy định, nhập “chuỗi ký xác nhận” và nhấn nút [Xác nhận] để hoàn thành các bước chuẩn bị hồ sơ.
Hệ thống tạo mã số tham chiếu của hồ sơ có dạng như sau: OD-xxxxxxx/xx, ví dụ: OD-0000146/17. Hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái “Đã chuẩn bị” và không thể chỉnh sửa được thông tin.
Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể cẩn thận hơn, đỡ mất thời gian trong việc chuẩn bị hồ sơ khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
---> Hãy gọi TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT để được hỗ trợ kịp thời!