Tài trợ bởi vatgia.com
Kiến thức pháp luật kinh doanh 1169 Lượt xem

Cách xây dựng thương hiệu vững bền

Thương hiệu là dấu hiệu để người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp trong muôn vàn các hàng hóa, dịch vụ cùng loại. Thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhất là khi TPP được thực thi, nhiều hàng hóa của nước ngoài tràn vào thị trường Việt Nam thì việc các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu cho mình là điều vô cùng cần thiết.

Xây dựng thương hiệu

 

Vậy làm thế nào xây dựng được thương hiệu bền vững?
Dưới đây Công ty luật Thái An xin chia sẻ một câu chuyện thú vị về cách xây dựng thương hiệu vững bền.

 ***
Chị kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn. Khi đến chơi, thấy chị xây được cái bếp nho nhỏ tại nhà, nấu nướng chế biến đóng gói tại đây. Đã vài năm nay nghe nhiều người sành ăn khen thức ăn ngon, đóng gói sạch sẽ.

25 Tết chị mời tôi tới nhà, là để trình bày ý định làm một sản phẩm cá kho. Sản phẩm của chị có sự khác biệt: Thay vì chị ấy mua cá ở biển, vận chuyển từ miền Trung về Hà Nội để kho, thì chị ấy dời bếp ra thẳng bãi biển. Cá về là lấy lên kho luôn, rồi rút chân không, đóng gói chỉn chu rồi gửi về Hà Thành.

Tôi gật liền. Tôi ủng hộ chị, vì làm như vậy là thành công.

Tại sao thành công? Đó là bởi vì cái gốc sản phẩm, là yếu tố đầu tiên. Sản phẩm cốt lõi mà ổn, thì rồi mọi thứ sẽ ổn. Sản phẩm mà đi đúng xu hướng, khi mà thị trường đầy rãy thực phẩm bẩn, thiên hạ đang cần thực phẩm sạch, mà lại ngon, thì lo gì mà không thành công?

Yếu tố thứ hai là vận hành sản phẩm đó trên thị trường. Chị đã có 05 năm kinh nghiệm, nhiều khi tự đi giao hàng, lo gì không ổn? Vấn đề là bán cho khách hàng nào và làm sao để chăm sóc khách hàng trơn tru. Làm được chuyện đó rồi thì thương hiệu ắt sẽ lớn dần theo năm tháng.

Tôi khuyến khích chị xây dựng thương hiệu theo kiểu mỗi ngày cố gắng một chút. Đừng bao giờ làm ồ ạt, đừng quảng cáo rầm rĩ rồi vắt chân lên cổ mà chạy, kéo cả cha mẹ anh chị em họ hàng đùng đoàng cùng chạy. Đến khi kiệt sức hay đổ vỡ thì cả làng cả họ quay sang chê bai, chửi bới nhau.

Thấy bài học trước mắt đó, bao nhiêu thương hiệu đã ra đi không trở lại, kéo theo bao bi kịch cá nhân. Người làm kinh doanh mà làm chính mình và người thân phải khốn khó, thì họ khó thành công lâu dài. Mấy ai bất hạnh mà làm ra được sản phẩm đem lại lợi ích thực sự cho người khác, cho xã hội?

Thiết nghĩ, muốn thương hiệu được lâu bền thì bản thân doanh nhân đó phải cảm thấy hạnh phúc, xong rồi mới nói đến chuyện làm cho khách hàng hạnh phúc. Kế tiếp tính những chuyện cao xa hơn nhằm nước giàu dân mạnh...

Ai cũng hiểu, muốn hạnh phúc, người ta phải có giá trị cốt lõi. Trong trường hợp doanh nghiệp, giá trị cốt lõi chính là sản phẩm. Đã hết thời chụp giật, chụp ảnh chung với người có chức có quyền hoặc cặp kè người mẫu diễn viên để giải quyết "khâu oai", để chứng tỏ đẳng cấp hay đánh bóng thương hiệu với các chương trình từ thiện khuyếch trương...

Ngày nay người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để kết nối với thế giới rộng mở. Chỉ cần ở Hà Nội, Sài Gòn vào 3G là có thể kết nối được với Lạng Sơn, Cà Mau, New York hay London... Vậy thì thương hiệu không thể màu mè. Thế nên thương hiệu cũng không đồng hành với giả dối!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thương hiệu và sở hữu trí tuệ!

Công ty luật Thái An tổng hợp.

 

TƯ VẤN

Nếu bạn cần được tư vấn, hãy gọi 1900 6218

Nếu bạn yêu cầu dịch vụ, hãy gọi
1900 6218

hoặc viết thư tới
contact@luatthaian.vn

  Gọi 1900 6218