Tài trợ bởi vatgia.com
Thành lập doanh nghiệp 7479 Lượt xem

Thủ tục thành lập chi nhánh

Khi muốn mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập chi nhánh. Dưới đây là thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp (thủ tục thành lập chi nhánh công ty). Liên hệ với Công ty luật Thái An để được hỗ trợ kịp thời.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

 

  1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty:

- Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp (theo mẫu)

- Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh

- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh

- Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành

- Điều lệ công ty 

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ

  Số lượng bộ hồ sơ: 01

  1. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh:

    a. Cách đăng ký thành lập chi nhánh:

- Đăng ký trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

- Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Liên hệ với Công ty luật Thái An để được hướng dẫn)

           b. Trình tự thực hiện đối với cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư

-  Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định

-  Người đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động

- Bộ phận một của nhận hồ sơ thành lập chi nhánh và trả giấy biên nhận

- Phòng Đăng ký doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh 

- Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệp thực hiện theo các bước như sau:

+ Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ

+ Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.

- Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:

+ Phòng Đăng ký doanh nghiệp giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp

+ Phòng đăng ký doanh nghiệp nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

- Trả kết quả thành lập chi nhánh công ty:

+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng bộ phận một của Phòng Đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo giấy hẹn

+ Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng: Căn cứ thời gian hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (bản giấy) kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở kế hoạch và đầu tư nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

- Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh hoặc thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp - thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

- Đối với trường hợp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại

  1. Các bước thành lập chi nhánh tại Công ty luật Thái An:

- Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh (Có thể giao tiếp qua điện thoại và thư điện tử, fax)

- Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh doanh nghiệp (chi nhánh công ty)

- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

- Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

- Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu

- Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng

- Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp

- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư

- Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế

- Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty

- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

- Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các chứng từ liên quan

- Thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý

Liên hệ với luật sư doanh nghiệp để được tư vấn luật và hỗ trợ kịp thời

CÔNG TY LUẬT THÁI AN

 

TƯ VẤN

Bạn cần được tư vấn hay yêu cầu dịch vụ pháp lý ?

Hãy gọi
1900 6218

Hoặc viết email tới
contact@luatthaian.vn

  Gọi 1900 6218
Chat với Luật Thái An