Tài trợ bởi vatgia.com
Thành lập doanh nghiệp 146 Lượt xem

Sau khi thành lập doanh nghiệp tư nhân cần làm gì?

Sau khi thực hiện thành lập doanh nghiệp tư nhân, các công ty thường không nắm được các bước hoàn thiện thủ tục với thuế nên dẫn đến tình trạng bị phạt do nộp chậm tờ khai hoặc bị cơ quan thuế đóng cửa mã số thuế. Chính vì vậy sau khi nhận được Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải tiến hành soạn thảo hồ sơ pháp lý thuế ban đầu để nộp tại chi cục thuế của quận, huyện nơi doanh nghiệp đang đặt trụ sở công ty.

 

Để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ thuế ban đầu sau thành lập và các thủ tục với bên thuế cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Đăng ký chữ ký số.

Bước 2: Nộp tờ khai môn bài. Cần lưu ý hạn nộp 30 ngày sau khi nhận giấy phép đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Đăng ký thuế điện tử và nộp thuế môn bài.

-  Mở tài khoản công ty và đăng ký nộp thuế điện tử qua mạng bằng cách đăng ký bằng chữ ký số của doanh nghiệp qua mạng điện tử.

-  Nộp tiền thuế môn bài: Số tiền nộp môn bài căn cứ theo vốn điều lệ của công ty từ 10 tỷ trở xuống mức đóng là 2 triệu đồng (áp dụng mã nội dung kinh tế 2863, mã chương 754), trên 10 tỷ mức đóng là 3 triệu đồng (áp dụng mã nội dung kinh tế 2862, mã chương 754).

Các hình thức nộp tiền:

- Nộp tiền tại điểm thu ngân sách nhà nước.

- Nộp thông qua tài khoản ngân hàng của công ty đã đăng ký nộp thuế điện tử.

Bước 4: Nộp phiếu trao đổi thông tin.

Mục đích là thông báo với cơ quan thuế là công ty giao dịch với thuế bằng địa chỉ Email này

Bước 5: Nộp Phụ lục II

- Mở tài khoản công ty.

- Báo cáo số tài khoản công ty lên Sở KH&ĐT. Lưu ý phải nộp trong vòng 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản.

Nộp bản scan qua mạng trước lên sở KH & ĐT, khi có kết quả của sở là nộp thành công thì sở gửi cho 1 phiếu kết quả. Lưu ý phải mang bản cứng lên sở nộp và được trả một bản kết quả theo mẫu 08.

Bước 6: Nộp thông báo phát hành hóa đơn lên cơ quan thuế.

Từ ngày 1/11/2018, Tất cả Doanh nghiệp có đăng ký thông báo phát hành hóa đơn mới thì phải sử dụng Hóa đơn điện tử.

Thông báo phát hành hóa đơn qua mạng và nộp bản cứng mẫu hóa đơn lên cơ quan thuế, sau 2 – 3 ngày sẽ được sử dụng hóa đơn

Sau đó thuế xuống kiểm tra địa điểm khi đó Doanh nghiệp phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Hồ sơ bao gồm (2 bản):

- Hợp đồng thuê nhà

- Giấy tờ nhà đất: sổ đỏ, giấy nộp tiền thuế nhà đất, hộ khẩu, chứng minh thư của chủ nhà

- Hợp đồng lao động

- Hóa đơn mua văn phòng phẩm (máy in, máy tính,…)

Bước 7: Sau khi thuế đồng ý cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn thì tiến hành đặt hóa đơn điện tử.

Sau khi thành lập doanh nghiệp tư nhân, các công ty còn phải thực hiện rất nhiều công việc liên quan đến thuế, rất phức tạp. Nếu chỉ cho một người phụ trách sẽ rất khó để thực hiện hết công việc, đôi khi nhầm lẫn hoặc nộp chậm gây tổn thất không đáng có cho công ty. Luật Thái An sẽ giúp các công ty thực hiện những rắc rối này. Với đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tình hướng dẫn các công ty hoàn tất mọi thủ tục để có thể yên tâm phát triển các chiến lược kinh doanh của mình.

TƯ VẤN

Nếu bạn cần được tư vấn, hãy gọi 1900 6218

Nếu bạn yêu cầu dịch vụ, hãy gọi
1900 6218

hoặc viết thư tới
contact@luatthaian.vn

  Gọi 1900 6218