Hỏi đáp luật doanh nghiệp 2793 Lượt xem

Tư vấn thủ tục thay đổi con dấu công ty

Nếu chỉ thay đổi kích thước con dấu có phải tiến hành thủ tục gì không? Hãy cùng công ty Luật Thái An tìm hiểu về vấn đề này

Tóm tắt câu hỏi: Kính chào luật sư của Công ty Luật Thái An, hiện tại tôi đang có một vấn đề thắc mắc muốn nhờ luật sư giải đáp giúp như sau: Công ty tôi từ ngày thành lập đã hoạt động được hơn 5 năm, nay công ty muốn thay đổi con dấu, so với con dấu cũ con dấu dự định của công ty sẽ giống y hình dáng như cũ nhưng kích cỡ sẽ to hơn một chút. Vậy công ty tôi có phải tiến hành thủ tục gì không và nếu có thì thủ tục như thế nào? Rất mong luật sư giải đáp giúp, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến công ty Luật Thái An. Với vấn đề của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Theo khoản 1, Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 thì doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

Tuy nhiên, theo khoản 2 Điều 34 Nghị nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 thì trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Như vậy, với dự định thay đổi về kích thước của con dấu của công ty bạn, công ty bạn phải gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Nội dung thông báo bao gồm:

+ Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

+ Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Sau đó, doanh nghiêp của bạn mới được sử dụng con dấu.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của tôi về câu hỏi của bạn. Hi vọng với những giải đáp của tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được vấn đề. Cảm ơn bạn đã lựa chọn dịch vụ của công ty chúng tôi. Nếu còn có vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ lại với chúng tôi để được giải đáp.

Công ty Luật Thái An

 

 

 

TƯ VẤN

Nếu bạn cần được tư vấn, hãy gọi 1900633725

Nếu bạn yêu cầu dịch vụ, hãy gọi
1900633725

hoặc viết thư tới
contact@luatthaian.vn

Gọi 1900633725