Nhiều người có nhu cầu muốn đăng kí kinh doanh nhà hàng hay quán ăn nhỏ nhưng lại lo lắng về vấn đề giấy tờ phức tạp và thời gian đợi chờ quá lâu
Nhiều người có nhu cầu muốn đăng kí kinh doanh nhà hàng hay quán ăn nhỏ nhưng lại lo lắng về vấn đề giấy tờ phức tạp và thời gian đợi chờ quá lâu. Nhưng để nhà hàng hay quán ăn có thể đi vào hoạt động thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.
1. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị
Để có thể nhanh chóng cũng như không bị trả hồ sơ vì tình trạng thiếu giấy tờ bạn cần chuẩn bị đủ các loại giấy tờ sau đây:
- Thứ nhất, iấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
- Thứ 2, bản sao giấy CMND hoặc hộ chiếu của các cá nhân tham gia vào hộ kinh doanh đó.
- Thứ 3, bản sao biên bản họp về việc thành lập hộ kinh doanh đó.
2. Trình tự, thủ tục đăng ký
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ thì bạn nộp hồ sơ ở UBND quận, huyện nơi mà bạn sẽ đặt trụ sở kinh doanh của mình. Mức thu phí khi tiến hành đăng ký hộ kinh doanh quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC là 100.000 đồng /lần.
Sau 3 ngày làm việc bạn sẽ nhận được giấy biên nhận cũng như giấy chứng nhận cho đăng ký hộ kinh doanh. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì sẽ có văn bản để bạn chỉnh sửa. Trong trường hợp này bạn cũng có quyền khiếu nại tố cáo nếu trong thời gian này không nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo chỉnh sửa hồ sơ sau 3 ngày làm việc
Một số loại giấy tờ khác cần có để hoạt động kinh doanh của bạn được thuận tiện hơn:
Giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Với việc kinh doanh ăn uống thì đây là loại giấy tờ cực kì quan trọng. Hồ sơ xin cấp chứng nhận này bao gồm:
- Đơn xin cấp giấy chứng nhận
- Bản sao giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cửa cửa hàng.
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị và các dụng cụ đảm bảo chất lượng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã quy định.
- Giấy khám sức khỏe của chủ quán, chủ nhà hàng.
- Giấy xác nhận được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sau khi có đủ các loại giấy tờ này bạn sẽ nộp cho cơ quan có thẩm quyền đã được quy định tại Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT. Trong vòng 15 ngày thì cửa hàng hay quán ăn của bạn sẽ được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong trường hợp nếu như không đạt họ sẽ phản hồi tới bạn bằng những văn bản có nêu rõ lý do.
Sau khi bạn hoàn thành xong đăng kí kinh doanh cũng như tất cả các loại giấy tờ thủ tục liên quan, bạn sẽ không phải lo lắng cửa hàng hay quán ăn bị các cơ quan chức năng ghé thăm bất cứ lúc nào.
---> Hãy gọi TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT để được hỗ trợ kịp thời!
Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều vấn đề liên quan tới thành lập hộ kinh doanh cá thể tại các bài viết sau đây của chúng tôi:
- Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh trọn gói tại Hà Nội
- Thủ tục: Thành lập hộ kinh doanh cá thể
- Đặt tên hộ kinh doanh cá thể như thế nào?
- Hộ kinh doanh cá thể có thể xuất hóa đơn giá trị gia tăng không?
- Khi thành lập hộ kinh doanh,có phải mượn sổ đỏ của chủ hộ theo để làm thủ tuc không?
- Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh
- Tư vấn về các loại thuế mà hộ kinh doanh phải nộp ?
- Thủ tục đăng kí kinh doanh hộ kinh doanh cá thể
- Thủ tục đăng ký kinh doanh và việc thay đổi địa điểm kinh doanh đối với hộ kinh doanh
- Thủ tục tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh
- Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
- Xử lý vi phạm hành chính về đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh